Friday, 2024-05-17, 5:08 PM
Welcome Guest

3V CLUB

[ New messages · Members · Forum rules · Search · RSS ]
  • Page 2 of 2
  • «
  • 1
  • 2
Diễn Đàn 3V » DIỄN ĐÀN 3V » TÀI LIỆU THUYẾT MINH 63 TỈNH THÀNH » BÀ RỊA - VŨNG TÀU
BÀ RỊA - VŨNG TÀU
thanbai3vDate: Monday, 2010-11-22, 5:35 PM | Message # 16
Thiếu Tướng
Group: Quản Lý Diễn Đàn
Messages: 254
Reputation: 5
Status: Offline
4. Đình Thần Thắng Tam

Đây là một quần thể kiến trúc gồm ba di tích gắn bó với nhau trong mối liên hệ mang sắc thái riêng của người đi biển - dân làng Thắng Tam. Đó là Đình Thần Thắng Tam,Miếu Bà Ngũ Hành và Lăng Ông Nam Hải (Cá Ông).

Đình làng Thắng Tam là biểu hiện đặc trưng văn hoá độc đáo của ngư dân miền biển - Vừa có đặc điểm chung của đình làng Việt Nam , vừa có những nét riêng trong thờ cúng và sinh hoạt văn hoá - tín ngưỡng. Theo truyền ngôn Đình Thần Thắng Tam được xây dựng vào đời vua Minh Mạng(1820 - 1840). Hiện nay đình thần còn lưu giữ được 12 đạo sắc của nhà Nguyễn phong cho các vị thần được thờ tại đình .

Ngoài những giá trị ý nghĩa lịch sử, văn hoá, Đình Thần Thắng Tam còn lưu giữ những lễ hội in đậm văn hoá dân gian và bản sắc dân tộc.

Hàng năm Đình Thần Thắng Tam đều có tổ chức lễ hội cầu an trong 4 ngày từ 17 đến 20 tháng 2 Âm lịch.

5. Niết Bàn Tịnh Xá

Chùa Niết Bàn Tịnh Xá còn gọi là chùa " Phật Nằm " được xây dựng trên sườn Núi Nhỏ, hướng mặt ra biển. Chùa được khởi công xây dựng vào năm 1969 và khánh thành vào năm 1974 bằng tiền quyên góp của đồng bào phật tử.

Thượng toạ Thích Thiện Huệ đại diện đứng ra lo toan việc xây dựng. Đây là một trong những ngôi chùa đẹp nhất Vũng Tầu với những đường nét kiến trúc hiện đại .

Phía trước chính điện có một chiêc lư đồng lớn với hình tượng bốn con vật trong "Tứ Linh". Chiếc lư này là kết quả sau hơn hai năm lao động nghệ thuật miệt mài của một nghệ nhân ở tỉnh Bến Tre và đem tặng cho chùa năm 1971.

Song song với lư ở hai bên là hai toà tháp cao khoảng 5m .Toà bên trái có tượng Phật A Di Đà, toà bên phải có tượng Phật Dược Sư. Hậu điện là nơi thờ Phật Thích Ca và các vị tổ có công truyền bá Đạo Phật. Sau tượng Phật Thích Ca có treo một bức tranh vẽ hình "Đạt ma sư tổ".



Một tay làm chẳng nên non
Ba tay chụm lại lên sòng tiến lên
 
thanbai3vDate: Monday, 2010-11-22, 5:37 PM | Message # 17
Thiếu Tướng
Group: Quản Lý Diễn Đàn
Messages: 254
Reputation: 5
Status: Offline
6. Chùa Quan âm bồ tát

Chùa Quan Âm Bồ tát nằm trên đường vòng Núi Lớn cách Bãi Dâu 500m.

Chùa được xây dựng vào năm 1976. Đây chỉ là một ngôi chùa nhỏ nhưng nổi bật giữa khu vực chùa là một pho tượng Phật Bà Quan Âm trắng toát. Pho tượng cao 16 m làm bằng xi măng cốt thép. Đó là một pho tượng đẹp, và cũng là một điểm tham quan hấp dẫn của khách du lịch Vũng Tầu.

7. Miếu Bà


Miếu bà năm phía bên trái khu đình Thần Thắng Tam, còn có tên là miếu Ngũ Hành. Tương truyền miếu Bà được xây dựng vào cuối thế kỷ XIX. Lúc đầu nó chỉ là ngôi nhà chanh vách lá do ngư dân Thắng Tam xây dựng để thờ Ngũ Hành. Miếu Bà còn thờ hai vị hộ quốc được vua phong là Thượng Đẳng Thần là Bà Thiên Y-A-Na và Thuỷ Long Thần Nữ. Miếu bà được kiến trúc theo lối một gian hai chái. Trên mái có Lưỡng Long Chầu Nguyệt. Bên trong có 8 bàn thờ .

Hàng năm miếu Bà tổ chức lễ hội vào ngày 16 đến 18 tháng 10 âm lịch. Miếu Bà chỉ giành do nữ giới. Ban điều hành cũng chỉ do các bà phụ trách.

Lễ hội Miếu Bà ngoài việc cúng tế thần linh người ta còn tổ chức múa lân, các trò vui. ban đêm tổ chức hát tuồng. Vào các ngày hội người từ thập phương về hành hương, phụng cúng rất đông.



Một tay làm chẳng nên non
Ba tay chụm lại lên sòng tiến lên
 
Diễn Đàn 3V » DIỄN ĐÀN 3V » TÀI LIỆU THUYẾT MINH 63 TỈNH THÀNH » BÀ RỊA - VŨNG TÀU
  • Page 2 of 2
  • «
  • 1
  • 2
Search:

Bình Chọn
Rate my site
Total of answers: 22
Tin Nhắn
200
Site friends
  • Create a free website